Chương trình Đào tạo

Lập trình LEGO Education SPIKE Prime

Khóa học Lập trình LEGO Education SPIKE Prime là chương trình trải nghiệm và học tập sáng tạo dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 9, kết hợp giữa lắp ráp LEGO, lập trình Scratch và thực hành các dự án công nghệ thực tiễn. Thông qua các hoạt động nhóm, học viên được khuyến khích phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm.

Thời lượng: 12 buổi (2 buổi/tuần)

Hình thức học: Học trực tiếp tại Trung tâm Tin học Trường Đại học An Giang

1. Mục tiêu chung

 

  • Trang bị cho học viên kiến thức cơ bản về lập trình và công nghệ robot thông qua việc sử dụng bộ LEGO SPIKE Prime. Học viên sẽ phát triển tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề và làm việc nhóm thông qua các dự án thực tế.

 

2. Mục tiêu kiến thức

 

  • Nắm được nguyên lý hoạt động cơ bản của robot.
  • Làm quen với phần mềm lập trình kéo-thả Scratch thông qua SPIKE App.
  • Hiểu và sử dụng các khối lệnh lập trình điều khiển, điều kiện, vòng lặp.
  • Nhận biết và áp dụng các loại cảm biến trong robot (chạm, màu sắc, khoảng cách).
  • Ứng dụng thuật toán đơn giản trong điều khiển robot.

 

3. Mục tiêu kỹ năng

 

  • Lắp ráp và lập trình robot thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.
  • Làm việc nhóm hiệu quả, phân công vai trò rõ ràng.
  • Thực hành giải quyết vấn đề thông qua thử nghiệm và tinh chỉnh chương trình.
  • Trình bày và bảo vệ sản phẩm dự án trước lớp.

Học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 yêu thích công nghệ, lập trình, robot.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

 

🔹 Tuần 1: Làm quen với SPIKE Prime và lập trình Scratch

 

  • Buổi 1: Giới thiệu bộ LEGO SPIKE Prime, cách lắp ráp cơ bản, làm quen với phần mềm Scratch
  • Buổi 2: Lập trình di chuyển đơn giản – Điều khiển robot đi theo đường thẳng
  • Buổi 3: Sử dụng cảm biến (cảm biến chạm, khoảng cách) để tương tác với môi trường

 

🔹 Tuần 2: Điều khiển nâng cao và làm quen thuật toán

 

  • Buổi 4: Lập trình vòng lặp và điều kiện – Robot tránh vật cản
  • Buổi 5: Sử dụng động cơ và lập trình chuyển động nâng cao (xoay, quay đầu)
  • Buổi 6: Thực hành dự án nhỏ: Robot đi theo đường màu sắc

 

🔹 Tuần 3: Dự án thực tế – Ứng dụng của robot

 

  • Buổi 7: Lập trình cảm biến ánh sáng và màu sắc – Robot nhận diện màu
  • Buổi 8: Lập trình điều khiển từ xa qua máy tính bảng hoặc joystick
  • Buổi 9: Robot tương tác với môi trường – Mô phỏng cánh tay robot hoặc xe tự hành

 

🔹 Tuần 4: Xây dựng dự án và thi đấu

 

  • Buổi 10: Dự án nhóm – Thiết kế và lập trình một nhiệm vụ thực tế (VD: robot vận chuyển đồ, robot dò đường)
  • Buổi 11: Hoàn thiện dự án, kiểm tra lỗi, tối ưu hóa mã lệnh
  • Buổi 12: Thi đấu và trình bày sản phẩm – Nhận xét và đánh giá
     

1.300.000đ

Chứng nhận


HÌNH ẢNH